Thaipat Institute

GRI Certified Training Partner นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2556

รู้จัก    CG   ¦   ESG   ¦   CSR   ¦   CSV   ¦   SD   ¦   SE   ¦   SB

รายงาน "6 ทิศทาง CSR ปี 2550"


จากกระแสแห่งความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรธุรกิจ (Corporate Social Responsibility) หรือซีเอสอาร์ที่กำลังเกิดขึ้นอย่างกว้างขวางทั่วโลก ได้สร้างความตื่นตัวให้แก่บรรดาธุรกิจทั้งในและต่างประเทศในการแสวงหาแนวทางการดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนภารกิจซีเอสอาร์ในองค์กรอย่างจริงจัง อย่างไรก็ตาม องค์กรธุรกิจหลายแห่งในปัจจุบัน ยังไม่มีแนวทางที่เป็นรูปธรรมที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ ในขณะที่องค์กรธุรกิจอีกหลายแห่ง ก็ยังไม่แน่ใจว่ากิจกรรมที่องค์กรกำลังดำเนินอยู่นั้นเข้าข่ายซีเอสอาร์หรือไม่

สถาบันไทยพัฒน์ ในฐานะหน่วยงานที่ดำเนินการศึกษาวิจัยเรื่องซีเอสอาร์ในเมืองไทยมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้ทำการประมวลภาพความเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการของซีเอสอาร์จากปี 2549 สู่ปี 2550 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เพื่อเผยแพร่ให้แก่องค์กรธุรกิจสามารถใช้สนับสนุนการวางแผนการดำเนินกิจกรรมซีเอสอาร์ได้อย่างมีกลยุทธ์ และเพื่อให้ทันกับกระแส ซีเอสอาร์โลกที่กำลังเกิดขึ้นในปี 2550 นี้

รายงาน “6 ทิศทาง CSR ปี 2550: จากบรรษัทภิบาล (Corporate Governance) สู่บรรษัทบริบาล (Corporate Social Responsibility)” พิมพ์ 4 สี ตลอดเล่ม หนา 25 หน้า ในเล่มประกอบด้วย

- สารจากผู้อำนวยการสถาบันไทยพัฒน์
- จาก บรรษัทภิบาล สู่ บรรษัทบริบาล
- สรุปภาพรวม CSR ปี 2549 และ 6 ทิศทาง CSR ปี 2550
- วิธีการพัฒนา CSR ในองค์กร พร้อม 5 แนวปฏิบัติที่ดีในเรื่องบรรษัทบริบาล
- สถาบันไทยพัฒน์กับงานด้านบรรษัทบริบาล

 


ดาวน์โหลดรายงาน
6 ทิศทาง CSR ปี 2550: จากบรรษัทภิบาล สู่บรรษัทบริบาล