Thaipat Institute

GRI Certified Training Partner นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2556

รู้จัก    CG   ¦   ESG   ¦   CSR   ¦   CSV   ¦   SD   ¦   SE   ¦   SB

ไทยพัฒน์ จัดเสวนา GRI Global Conference Debrief


สถาบันไทยพัฒน์ มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอเชิญผู้สนใจร่วมงานเสวนากลางปี Thaipat Mid-Year Forum ในหัวข้อ “GRI Global Conference Debrief on Sustainability and Reporting” ในวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2556 ตั้งแต่เวลา 8.30 - 12.00 น. ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


การเสวนาในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนและแบ่งปันประสบการณ์ รวมทั้งถ่ายทอดข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้แก่ผู้ที่สนใจ จากการที่สถาบันไทยพัฒน์ ในฐานะที่เป็นผู้มีส่วนได้เสียภาคองค์กร (Organizational Stakeholder) ขององค์การแห่งความริเริ่มว่าด้วยการรายงานสากล (Global Reporting Initiative: GRI) และเป็นหุ้นส่วนฝึกอบรมที่ได้รับการรับรอง หรือ Certified Training Partner ของ GRI ในประเทศไทย ได้เดินทางไปร่วมการประชุมระดับโลกว่าด้วยการรายงานและความยั่งยืน (Global Conference on Sustainability and Reporting) ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2556 โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานราว 1,600 คน จากเกือบ 70 ประเทศทั่วโลก

ในการประชุมดังกล่าว ได้มีการนำเสนอเนื้อหาและเครื่องมือใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำรายงานแห่งความยั่งยืน (Sustainability Report) สถานการณ์ความเคลื่อนไหวเรื่องความยั่งยืนและการจัดทำรายงานในระดับโลก แนวโน้มที่สำคัญของการรายงานในรูปแบบใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง GRI ได้ใช้โอกาสนี้ ในการเปิดตัวกรอบการรายงานฉบับใหม่ ที่เรียกว่า ฉบับ G4 ซึ่งได้มีการปรับปรุงจากฉบับ G3.1 ที่ใช้อ้างอิงกันอยู่ในปัจจุบัน รวมถึงถูกใช้อ้างอิงโดยบริษัทในประเทศไทยที่ได้จัดทำรายงานแห่งความยั่งยืนหรือรายงานความรับผิดชอบต่อสังคมตามกรอบ GRI ด้วย

การเสวนาที่จัดขึ้นในครั้งนี้ จะเป็นการตามรอยการประชุมระดับโลกว่าด้วยการรายงานและความยั่งยืน โดย ดร.พิพัฒน์ ยอดพฤติการ ผู้อำนวยการสถาบันไทยพัฒน์ พร้อมทั้งมีเวทีเสวนา Update เรื่องใหม่ๆ จากที่ประชุม เกี่ยวกับกรอบแนวทาง Integrated Reporting ของ IIRC และกรอบการรายงานฉบับล่าสุด หรือฉบับ G4 ของ GRI รวมทั้งการเสวนา Focus เรื่องที่สำคัญจากเวทีคู่ขนาน ได้แก่ ความเคลื่อนไหวเรื่องการรายงานในระดับโลก แนวโน้มของ External Assurance และการปรับปรุงกระบวนการรายงานด้วย GRI Taxonomy โดยเจ้าหน้าที่ของสถาบันฯ ที่ได้เดินทางเข้าร่วมการประชุมใหญ่และกิจกรรมคู่ขนาน ทั้งใน Plenary Meeting ใน Master Class Training และในช่วง Regional Presentation เพื่อรวบรวมเนื้อหาและข้อมูลสำคัญๆ จากเวทีประชุมที่กรุงอัมสเตอร์ดัม นำมาถ่ายทอดให้แก่ผู้ที่ต้องการรับทราบเนื้อหาและข้อมูลจากงานประชุมในครั้งนี้

ผู้สนใจเข้าร่วมงานเสวนา สอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งฟรี
ได้ที่ สถาบันไทยพัฒน์ โทรศัพท์ 0 2930 5227

สถาบันไทยพัฒน์
เป็นองค์กรสาธารณประโยชน์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2542 มุ่งเน้นงานด้านการส่งเสริมความยั่งยืนของกิจการ และการดำเนินความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรธุรกิจ ด้วยการวิจัย การฝึกอบรม และการให้คำปรึกษาด้าน CSR แก่ภาคเอกชน ภายใต้บริบทแห่งความยั่งยืน สถาบันไทยพัฒน์ ได้เข้าเป็นผู้มีส่วนได้เสียภาคองค์กร (Organizational Stakeholder) ของ GRI มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2553

องค์การแห่งความริเริ่มว่าด้วยการรายงานสากล (GRI)
เป็นองค์กรอิสระที่ก่อตั้งโดยสำนักงานโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) และเครือข่าย Ceres ทำหน้าที่พัฒนากรอบการรายงานแห่งความยั่งยืน นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 จนได้กลายมาเป็นมาตรฐานตามความนิยม (de facto standard) สำหรับการรายงานแห่งความยั่งยืน และถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายทั่วโลก

ข้อมูลเพิ่มเติม
สถาบันไทยพัฒน์: คุณถลัชนันท์ อารีย์สกุล (ออม)
โทรศัพท์: 0 2930 5227 โทรสาร: 0 2930 5228
อีเมล: info@thaipat.org