Thaipat Institute

GRI Certified Training Partner นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2556

รู้จัก    CG   ¦   ESG   ¦   CSR   ¦   CSV   ¦   SD   ¦   SE   ¦   SB

The State of Corporate Sustainability in 2023

รายงานสถานภาพความยั่งยืนของกิจการ    


สถาบันไทยพัฒน์ ในฐานะหน่วยงานที่มุ่งเน้นงานส่งเสริมความยั่งยืนของกิจการร่วมกับภาคเอกชนมาอย่างต่อเนื่อง ได้มีการสำรวจข้อมูลสถานภาพความยั่งยืนของกิจการ เพื่อนำเสนอทิศทางและกระแสนิยมของการเปิดเผยข้อมูลการดำเนินงานขององค์กรที่สำคัญ รวมถึงการวิเคราะห์สถานภาพการพัฒนาความยั่งยืนของกิจการ โดยริเริ่มสำรวจเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2561 และได้ดำเนินการเรื่อยมาจวบจนปัจจุบัน

ในปี 2566 สถาบันไทยพัฒน์ ได้ทำการสำรวจข้อมูลความยั่งยืนจากบริษัทจดทะเบียน 805 แห่ง กองทุนและองค์กรอื่นๆ อีก 99 ราย รวมทั้งสิ้น 904 ราย (เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ที่ทำการสำรวจ 854 ราย) ทั้งในมุมมอง GRI (Global Reporting Initiative), ESG (Environmental, Social and Governance) และ SDGs (Sustainable Development Goals) พร้อมแนะนำเครื่องมือประเมิน Double Materiality (ทวิสารัตถภาพ) เพื่อระบุประเด็นสาระสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) สำหรับการพัฒนายกระดับความยั่งยืนของกิจการตามมาตรฐานในระดับสากล

โดยสถาบันไทยพัฒน์ ได้จัดเวทีเผยแพร่ผลสำรวจในงาน "The State of Corporate Sustainability in 2023" พร้อมการเสวนา “Double Materiality : The Financial + Impact Disclosure” ให้แก่องค์กรสมาชิกประชาคมการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566

ข่าวประชาสัมพันธ์
กำหนดการ
เปิดผลสำรวจ ESG ธุรกิจไทย ปี 2566
• เอกสารนำเสนอ ช่วง "ผลการสำรวจข้อมูลความยั่งยืนฯ ปี 2566"
• เอกสารนำเสนอ ช่วง "The State of Corporate Sustainability in 2023"


การสำรวจข้อมูลความยั่งยืนของกิจการครั้งนี้ ดำเนินงานโดยประชาคมการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน (Sustainability Disclosure Community: SDC) ในความดูแลของสถาบันไทยพัฒน์ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้องค์กรสมาชิก SDC และองค์กรที่สนใจทั่วไป นำไปใช้ประโยชน์ต่อการกำหนดทิศทาง การวางแผนงาน และการดำเนินงานขององค์กร ให้พัฒนาไปสู่ความยั่งยืน สอดคล้องกับแนวทางซึ่งที่เป็นยอมรับในระดับสากล

 


หมายเหตุ: การเผยแพร่ข้อมูลการประเมินสถานภาพความยั่งยืนของกิจการ เป็นไปเพื่อประโยชน์สาธารณะ โดยสถาบันไทยพัฒน์ มิได้รับเงินทุนสนับสนุนจากบริษัท หรือหน่วยงานอื่นใดในภาคตลาดทุน จึงคงไว้ซึ่งความเป็นอิสระในการประเมิน และมิได้มีภาระผูกพันในการเปิดเผยข้อมูลการประเมินให้แก่หน่วยงานใด นอกเหนือจากที่เผยแพร่ต่อสาธารณะ