Thaipat Institute

GRI Certified Training Partner นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2556

รู้จัก    CG   ¦   ESG   ¦   CSR   ¦   CSV   ¦   SD   ¦   SE   ¦   SB

รายงาน "6 ทิศทาง CSR ปี 2557"


ท่ามกลางสภาวการณ์ที่ประเทศไทยกำลังเผชิญกับกระแสแห่งการปฏิรูปในทุกด้าน และปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นที่ยังคงมีความรุนแรงในระดับชาติ ในปี 2557 นี้ ความเคลื่อนไหวเรื่องการปฏิรูปสังคมในประเด็นต่างๆ ได้ถูกให้ความสำคัญจากทุกภาคส่วน รวมถึงองค์กรธุรกิจในภาคเอกชนที่สามารถแสดงบทบาทความรับผิดชอบต่อสังคมของกิจการ (CSR) ในหมวกของพลเมืองภาคองค์กร (Corporate Citizen) ที่ดี

กระแสของการเรียกร้องให้มีการปฏิรูปในสังคมไทยช่วงเวลานี้ ได้ผลักดันให้ทุกภาคส่วนตื่นตัวและตระหนักในบทบาทหน้าที่พลเมือง รวมถึงภาคธุรกิจที่ต้องมีบทบาทหน้าที่ไม่ต่างไปจากบุคคลที่เป็นพลเมืองของประเทศ ภายใต้สถานภาพของความเป็นนิติบุคคลที่องค์กรธุรกิจได้รับตามกฎหมาย

นอกเหนือจากการประกอบธุรกิจที่คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียกลุ่มต่างๆ ของกิจการตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี การเข้ามีส่วนร่วมและพัฒนาสังคม นับเป็นหนึ่งในเรื่องหลักของความรับผิดชอบต่อสังคมของกิจการ ที่ภาคธุรกิจพึงดำเนินการ ในฐานะพลเมืองภาคองค์กรที่ดี ไม่นิ่งดูดายต่อการร่วมขบวนปฏิรูปสังคม ร่วมกับภาคส่วนอื่นๆ เพื่อให้เกิดผลที่นำไปสู่ความยั่งยืนของสังคมไทย

สถาบันไทยพัฒน์ ในฐานะหน่วยงานที่ดำเนินการศึกษาวิจัยเรื่อง CSR มาอย่างต่อเนื่อง และเป็นผู้สำรวจความเคลื่อนไหว CSR ของประเทศไทยเป็นประจำทุกปี จึงได้ทำการประเมินทิศทางความรับผิดชอบต่อสังคมและแนวโน้มด้านความยั่งยืน ภายใต้รายงานที่มีชื่อว่า “6 ทิศทาง CSR ปี 2557: Corporate Citizenship” เผยแพร่ให้แก่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานต่างๆ ที่สนใจในการใช้เป็นข้อมูลประกอบการกำหนดแนวทางขับเคลื่อนเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมและความยั่งยืนของกิจการในปี 2557 นี้

รายงาน “6 ทิศทาง CSR ปี 2557: Corporate Citizenship” มีความหนา 24 หน้า ในเล่มประกอบด้วย

- สารจากผู้อำนวยการสถาบันไทยพัฒน์
- Corporate Citizenship: Engage • Enable • Empower
- 6 ทิศทาง CSR ปี 2557
- สถาบันไทยพัฒน์กับงานด้านบรรษัทบริบาล

 


ดาวน์โหลดรายงาน
6 ทิศทาง CSR ปี 2557: Corporate Citizenship