Thaipat Institute

GRI Certified Training Partner นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2556

รู้จัก    CG   ¦   ESG   ¦   CSR   ¦   CSV   ¦   SD   ¦   SE   ¦   SB

GRI Standards Introductory Workshop


นับตั้งแต่ที่ องค์การแห่งความริเริ่มว่าด้วยการรายงานสากล (Global Reporting Initiative: GRI) ก่อตั้งขึ้น ในปี พ.ศ.2540 ได้พัฒนาแนวทางการรายงานแห่งความยั่งยืน (Sustainability Report) ฉบับ G1 (พ.ศ.2543) ฉบับ G2 (พ.ศ.2545) ฉบับ G3 (พ.ศ.2549) ฉบับ G3.1 (พ.ศ.2554) ฉบับ G4 (พ.ศ.2556) และล่าสุด GRI ได้ยกระดับแนวทางการรายงานแห่งความยั่งยืน เป็น “มาตรฐานการรายงานแห่งความยั่งยืน” หรือ “Sustainability Reporting Standards” ในปี พ.ศ.2559 ซึ่งทำให้การอ้างอิงแนวทางการรายงานแห่งความยั่งยืน ในฉบับ G4 สิ้นสุดลง โดยมีผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 และหลังจากวันดังกล่าว GRI กำหนดให้องค์กรผู้จัดทำรายงานที่ต้องการอ้างอิงแนวทางการรายงานของ GRI ใช้เอกสารมาตรฐาน หรือ GRI Standards แทน

สถาบันไทยพัฒน์ ในฐานะหุ้นส่วนฝึกอบรมที่ได้รับการรับรอง หรือ Certified Training Partner จาก GRI ได้จัดทำเวิร์กชอปแนะนำมาตรฐาน GRI ให้แก่หน่วยงานและองค์กรที่สนใจในการทำความเข้าใจตัวมาตรฐาน และต้องการที่จะยกระดับการจัดทำรายงานขององค์กรให้สอดคล้องกับมาตรฐาน GRI ที่ออกใหม่ โดยรูปแบบของเวิร์กชอปจะเป็นการแนะนำมาตรฐาน GRI ในส่วนที่เป็นเนื้อหาใหม่และมีความสำคัญ ได้แก่

New modular structure
New format with clearer requirements
New unique identifiers based on the number of the Standard

เวิร์กชอป GRI Standards Introductory ใช้เวลา 1 วันเต็ม ครอบคลุมเนื้อหาที่มีการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลง ซึ่งผู้จัดทำรายงานขององค์กร ตามมาตรฐาน GRI จำเป็นต้องทราบและมีความเข้าใจที่ถูกต้อง อาทิ

Definition of 'impacts' as related to materiality
Identifying and reporting the concept of ‘topic boundary’
Simplifying some G4 terminology (indicator -> disclosure, aspect -> topic)
Mapping G4 to the GRI Standards

ผู้ที่ผ่านการอบรมในเวิร์กชอป GRI Standards Introductory จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากสถาบันไทยพัฒน์

หน่วยงานและองค์กรที่สนใจเข้าร่วมเวิร์กชอปในครั้งถัดไป สามารถแจ้งความจำนงได้ที่ info@thaipat.org พร้อมระบุชื่อและช่องทางที่สะดวกสำหรับการติดต่อกลับ

 


สำหรับองค์กรที่สนใจให้สถาบันไทยพัฒน์จัดเวิร์กชอป GRI Standards Introductory ในสถานประกอบการของท่าน ในรูปแบบ In-House Program (ผู้เข้าร่วมอบรม 10 ท่านขึ้นไป) สามารถแจ้งความจำนง โดยกรอกเอกสาร เวิร์กชอป GRI Standards Introductory : In-House Program กลับมายัง info@thaipat.org ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


กิจกรรมอบรมที่ผ่านมา


กิจกรรมเวิร์กชอปแนะนำมาตรฐานการรายงานของ GRI หรือ GRI Standards Introductory Workshop เมื่อวันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2561 ณ ห้องซิลเวอร์ 3 ชั้นใต้ดิน โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว บางกอก ฟอร์จูน