Thaipat Institute

GRI Certified Training Partner นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2556

รู้จัก    CG   ¦   ESG   ¦   CSR   ¦   CSV   ¦   SD   ¦   SE   ¦   SB

แนวทางการเปิดเผยข้อมูล CSR ตามแบบ 56-1 (เดิม)

แบบ 56-1 (ใหม่)    แบบ 56-1 (เดิม)



ดร.พิพัฒน์ ยอดพฤติการ ผู้อำนวยการสถาบันไทยพัฒน์ เป็นวิทยากรบรรยายหลักในการสัมมนาให้แก่ที่ปรึกษาทางการเงินในหัวข้อ "ที่ปรึกษาทางการเงินจะช่วยส่งเสริมการดำเนินการเรื่อง CSR-in-process ของบริษัทที่ออกและเสนอขายหุ้นต่อประชาชนได้อย่างไร" ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ณ ห้อง 1601 สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ถ.วิภาวดีรังสิต จตุจักร กรุงเทพฯ โดยมีที่ปรึกษาทางการเงินเข้าร่วมสัมมนาจำนวน 43 แห่ง และมีผู้เข้าร่วมสัมมนารวม 107 คน

 



สถาบันไทยพัฒน์ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จัดสัมมนา "แนวทางการเปิดเผยข้อมูลเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ตามแบบ 56-1" เพื่อให้บริษัทจดทะเบียนสามารถปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลตามมาตรา 56 ที่ปรับปรุงใหม่ รวมทั้งเปิดเผยข้อมูลในหัวข้อความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเน้นการดำเนินกิจการด้วยความรับผิดชอบ (CSR-in-process) ได้อย่างมีคุณภาพ ให้แก่บริษัทจดทะเบียนจำนวนเกือบ 300 แห่ง โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนารวม 4 รอบ ราว 500 คน

กำหนดการ
เอกสารนำเสนอประกอบการสัมมนาของวิทยากร
Checklist สำหรับสอบทานการเปิดเผยข้อมูล CSR ในแบบ 56-1

 



สำหรับที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) และผู้ควบคุมการปฏิบัติงาน (Supervisor) สถาบันไทยพัฒน์ และสำนักงาน ก.ล.ต. ได้จัดสัมมนาหัวข้อ "แนวทางการเปิดเผยข้อมูลเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ในแบบ 69-1" เพื่อนำไปใช้ประกอบการทำ due diligence และเปิดเผยข้อมูลในแบบ 69-1 โดยเน้นการให้คำปรึกษาแก่บริษัทที่ออกหลักทรัพย์ให้มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินกิจการด้วยความรับผิดชอบ (CSR-in-process) และการเปิดเผยข้อมูลในหัวข้อความรับผิดชอบต่อสังคมได้อย่างมีคุณภาพ มีผู้เข้าร่วมสัมมนารวม 134 คน จากที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัทที่เสนอขายหลักทรัพย์ และหน่วยงานที่สนใจอื่นๆ รวม 60 แห่ง

ดาวน์โหลดไฟล์วิทยากรได้ที่ thaicsr.sharefile.com (เฉพาะผู้ร่วมกิจกรรม)
แผ่นพับสรุปกระบวนการรายงาน CSR ตามแนวทางของ ก.ล.ต.
หนังสือ CSR Thailand: 50 Good Practices in 2012

 


ดาวน์โหลดไฟล์ "กรอบการรายงาน CSR บูรณาการในรายงานประจำปี: Integrated CSR Reporting Framework version 2 ความหนา 44 หน้า เนื้อหาแบ่งออกเป็น 5 บท สำหรับเป็นแนวทางให้บริษัทจดทะเบียนจัดทำข้อมูลรายงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม เผยแพร่ในรายงานประจำปี อ้างอิงตามกระบวนการรายงานของ ก.ล.ต. พร้อมตัวอย่างของประเด็นที่มีสาระสำคัญ และวิธีการรายงานข้อมูล CSR ในแบบ 56-1


บทความที่เกี่ยวข้อง


การเปิดเผยข้อมูล CSR ตามแบบ 56-1
รายงาน CSR ตามแบบ 56-1
จาก ’โครงการ’ สู่ ‘กระบวนการ
สนทนาเรื่องแนวทางการเปิดเผยข้อมูล CSR ตามแบบ 56-1


เอกสารและประกาศของ ก.ล.ต.


แบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี (แบบ 56-1)
แบบรายงานประจำปี (แบบ 56-2)
แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบ 69-1)
หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ (ใช้บังคับสำหรับการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานตาม ม. 56 ที่มีหน้าที่จัดส่งต่อสำนักงานตั้งแต่ 1 ม.ค. 57 เป็นต้นไป)
ตารางประเภทและระยะเวลาส่งรายงานที่แสดงฐานะการเงินและผลการดำเนินงาน